• Gợi ý từ khóa:
  • Máy in hóa đơn, Máy quét mã vạch, Phần mềm bán hàng...

5 yếu tố khi mở cửa hàng tạp hóa cần phải nhớ

Cửa hàng tạp hóa là một mô hình kinh doanh thường xuất phát từ cá thể. Mô hình này không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm nhưng không ít ông chủ - bà chủ vẫn thất bại, thậm chí trong thời gian rất ngắn sau khi mở đã phải đóng cửa. Vậy lý do tại sao lại vậy, hãy cùng HACODE điểm qua 5 yếu tố khi mở cửa hàng tạp hóa cần phải nhớ. Nếu bạn chuẩn bị mở, có thể đây là cẩm nang rất tốt cho bạn.


1. Địa điểm

Cũng như các mô hình kinh doanh khác, địa điểm là yếu tố rất quan trọng khi mở mô hình cửa hàng tạp hóa. Một địa điểm được gọi là phù hợp với mô hình kinh doanh là: đông dân cư, có đủ khoảng không trước cửa hàng để khách có thể xe vào mua đồ. Mặt tiền không cần quá rộng nhưng ít nhất phải rộng 3m để khách hàng có đủ tầm nhìn quan sát các mặt hàng, thậm chí là các mặt hàng không trong kế hoạch mua hàng. 


2. Đa dạng

Trong cửa hàng tạp hóa có rất nhiều thứ từ mắm, muối, mì chính cho đến gạo, dầu gội đầu, bột giặt...Theo thống kê thì cứ 10 khách hàng vào ít nhất một mặt hàng thì sẽ mua thêm kèm 1 mặt hàng nữa. Ngoài việc có thêm lựa chọn cho khách hàng thì việc đa dạng mặt hàng sẽ có cơ hội đem lại nhiều doanh thu hơn cho cửa hàng


3. Thái độ phục vụ

Đa phần các khách hàng mua hàng tại cửa hàng tạp hóa là các khách hàng lân cận cửa hàng. Họ là đối tượng có tần suất quay lại mua hàng cao hơn cả các khách hàng vãng lai. Hay nói cách khách, việc có thái độ phục vụ tốt với những đối tượng khách hàng này sẽ đem lại lợi nhuận chính cho cửa hàng. Những cử chỉ tưởng như bình thường như chào khách lúc đến, cảm ơn khách lúc về sẽ tăng gấp đôi khả năng quay lại mua hàng cho cửa hàng. Các bạn nhớ này điều này nhé.


4. Công cụ quản lý

Sẽ có nhiều ông chủ - bà chủ hỏi rằng: "Cửa hàng của tôi, do tôi làm chủ sao cần phải quản lý". Nhưng sẽ rất sai lầm khi các chỉ số cơ bản của cửa hàng như: doanh thu của cửa hàng/tháng, lợi nhuận của cửa hàng/tháng, số lượng hàng tồng kho hiện tại, công nợ khách hàng hiện tại... Đó là những chỉ số cực quan trong đánh giá hiệu quả hoạt động của cửa hàng. Ví dụ: nếu không quản lý được công nợ hoặc quản lý dạng thủ công (ghi chép) thì toàn bộ doanh số cho công nợ đó sẽ thành chi phí chiếm vào lợi nhuận cửa hàng. Hoặc hàng ngày bán hàng cứ tưởng doanh số bán hàng ra nhiều nhưng có khi chả đủ bù những chi phí khác của cửa hàng như: thuê mặt bằng, điện, nước, nhân viên bán hàng (nếu phải đi thuê)...

Một gợi ý cho các chủ cửa hàng trong trường hợp này là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Chi phí có thể thuê theo tháng hoặc mua trọn gói. Có thể tham khảo một số gói phù hợp với mô hình tại đây


5. Khuyến mại

Nhiều ông chủ - bà chủ quan niệm rằng: cửa hàng nhỏ cần gì khuyến mại, chỉ có siêu thị to mới cần !!! Thực ra khuyến mại là chiêu thức không mới nhưng nếu áp dụng linh hoạt sẽ kích cầu đem lại hiệu quả cho cửa hàng. Đặc biệt, các cửa hàng tạp hóa thường được các nhà cung cấp tặng đồ miễn phí khi nhập hàng số lượng nhiều. Các sản phẩm được tặng đó, chủ cửa hàng có thể đem làm quà khuyến mại tặng hoặc gói thành gói quà khi mua hàng.


Hi vọng với bài viết "5 yếu tố khi mở cửa hàng tạp hóa cần phải nhớ" sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để mở cửa hàng đông khách, thành công.


--------------------------------------------
Để tìm hiểu thêm thông tin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP HACODE
VP Hà Nội: số 33 ngõ 71 Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 024.7300.1138 - Hotline 0942.85.82.85
VP HCM: 812 Trường Chinh, P.15, Q.Tân Bình, HCM
Điện thoại: 028.7300.1138 - Hotline 0944.774.111
Email: kinhdoanh@hacode.vn
Website: www.hacode.vn
HACODE.VN
HACODE.VN
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

.
.
0942.85.82.85